ผลกําไรที่เกินคาดกับเกมออนไลน์ที่เปิดตัวมาเเล้ว 10 ปี ที่สร้างรายได้ต่อเดือน 300 ล้าน

 


ผู้คนเริ่มที่จะคุ้นเคยกับเกมมือถือ ที่ทํารายได้มานานโดยยอดผู้เล่นไม่เคยตก
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมเกมมือถือ มีผลิตภัณฑ์จำนวนมากที่ดำเนินการมาหลายปีโดยปกติแล้ว พวกเขามีการบริหารที่มั่นคงเป็นเวลาห้าหรือหกปี เเละมีเพียงเเค่ไม่กี่เกม ออนไลน์ที่มียอดเล่นหรือทํารายได้ติดต่อเป็นเวลาเจ็ดหรือแปดปีขึ้นไป และยังคงได้รับการอัปเดตเป็นประจำ

แต่ถ้าเกมออนไลน์ที่เปิดบริการเล่นมาเกือบ 10 ปี เเรกๆสร้างรายทํากําไรมหาศาลเเละช่วงหลังๆผลกําไรก็คงตัวตลอด เเต่บางครั้งก็คลายเหมือนกับว่าจะไปไม่รอด เเต่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เเละอันดับการขายยังอยู่ที่ต้นๆของหลายประเทศ กรณีดังกล่าวจะไม่ใช่สิ่งที่เราพบเห็นได้บ่อยๆ

และ "Coin Master" ก็เป็นเกมที่ได้มียอดการตอบรับดีอีกครั้ง





ผู้ที่ให้ความสนใจกับข้อมูลอันดับอาจสังเกตเห็นว่าในช่วงไม่กี่เดือนนับจากปลายปีที่แล้วจนถึงปัจจุบันชื่อของ "Coin Master" มักปรากฏในตำแหน่งอันดับที่โดดเด่นต่างๆ ไม่ว่าสถิติที่ออกโดยองค์กรต่างๆเช่น App Annie และเซนเซอร์ทาวเวอร์


การจัดอันดับการใช้จ่ายของผู้ใช้ทั่วโลกของ App Annie ในปี 2019 แสดงให้เห็นว่าในตลาดสำคัญหลายแห่งในยุโรปและสหรัฐอเมริกาเช่นสหรัฐอเมริกาเยอรมนีและสหราชอาณาจักรการใช้จ่ายของผู้ใช้ "Coin Master" เป็นอันดับหนึ่ง

ในสถิติเดือนเดียวจาก SuperData และ Sensor Tower เกมนี้ซึ่งเปิดตัวมาในปี 2010 ยังติดอันดับหนึ่งทั่วโลก

 


สถิติปกติของ Sensor Tower แสดงให้เห็นว่ายอดดาวน์โหลดเกมนี้ต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 2.5 ล้านครั้งและมีรายได้มากกว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐ จากข้อมูลเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมามีรายได้ต่อเดือน 43 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 299 ล้านหยวนในขณะเดียวกันในรายการอันดับการขายดีแพลตฟอร์มคู่ 20 อันดับแรกในสหรัฐอเมริกาและตลาดสำคัญอื่น ๆ คุณจะเห็นได้ว่าแนวโน้มของ "Coin Master" ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมายังค่อนข้างคงที่

ผลิตภัณฑ์ที่อยู่บนโลกออนไลน์มาเกือบ 10 ปีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเงียบหายไป แต่กลับมีรายได้สูงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและประสิทธิภาพของข้อมูลก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าผลิตภัณฑ์ระดับชั้นนำในตลาดปัจจุบัน

ที่มาของเกมกระชากวัยนี้คืออะไร?

เกมสล็อตที่ไม่ใช่เรื่องใหม่อีกต่อไป

การเล่นเกมของ "Coin Master" สามารถบอกได้ว่าเป็นเรื่องธรรมดามาก

การดำเนินการจำลองที่เรียบง่าย + การดำเนินการของสล็อตแมชชีน พร้อมด้วยปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่เรียบง่ายโดยทั่วไป สามารถสรุปเนื้อหาหลักๆของ "Coin Master" ได้

เมื่อคุณเข้าสู่เกมครั้งแรกผู้เล่นจะได้รับพื้นที่เปิดโล่งของตนเองเพื่อสร้างบ้าน สามารถสร้างอาคารต่างๆเพื่อผลิตเหรียญทองและวัสดุได้นอกจากนี้ผู้เล่นต้องใส่ใจกับการใช้งานเครื่องสล็อต บางครั้งอาจจะได้วิธีการเล่นเเบบใหม่ขึ้นมาก็ได้

สามารถเลื่อนลงจากอินเทอร์เฟซหลักไปยังอินเทอร์เฟซสล็อตแมชชีน ทุกครั้งที่คุณดึงลงมาจอยสติกจะมีผลที่แตกต่างกัน

ไอคอนเหรียญทอง 3 เหรียญ ผู้เล่นจะได้รับเหรียญทองจำนวนหนึ่ง และหากมีถุงเหรียญทองสามใบจะหมายถึงเหรียญทองจำนวนมาก

ด้วยหัวหมู 3 หัว ก็สามารถขุดพื้นที่โล่งในบ้านของผู้เล่น (นั่นคือ Coin Master) เพื่อขโมยเหรียญทองนั้นเอง

ค้อนสามอันสามารถสุ่ม "จับคู่" กับผู้เล่นคนอื่นเพื่อที่จะโจมตีอาคารของผู้เล่นคนอื่นและรับเหรียญทองและอื่นๆจากพวกเขาได้

โล่ 3 อัน สามารถใช้โล่ในการสร้างบ้าน / เมืองหลัก เหมือนเกม SLG เพื่อต้านทานการโจมตีหนึ่งครั้ง โล่สามารถซ้อนกันได้สูงสุดมากถึงสามครั้ง

เนื้อหาใน "Coin Master" เป็นการโต้ตอบแบบอะซิงโครนัสที่แน่นอนว่าผู้เล่นยังสามารถเชื่อมต่อกับบัญชี Facebook ได้อีกด้วย
ในฐานะผลิตภัณฑ์ที่เปิดให้บริการมาเกือบ 10 ปี  "Coin Master" จะไม่ใช่เกมที่ใกล้เคียงกับปัจจุบันในแง่ของการแสดงรูปเเบบต่่างๆ

บนหน้าจอเกมเป็นรูปแบบการ์ตูนยุโรปและอเมริกาที่พบมากที่สุด ไม่มีภาพวาดที่สวยงามและไม่มีเอฟเฟกต์พิเศษเเละแอนิเมชั่นเจ๋ง ๆ "Coin Master" นั้นคล้ายกับเกมจำเพาะของเกมแนวอัลตร้าแคชชวลหลาย ๆ เกม

เกมดังกล่าวมีอินเทอร์เฟซง่ายๆเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น

โดยรูปแบบในการเล่นที่ไม่รุนแรงโดยทั่วไปเนื้อหาพื้นฐานของ "Coin Master" นั้นเหมือนกับเกมในยุคแรก ๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อครอบครอง หน้าจอที่มีอินเทอร์เฟซหลักเลื่อนลงและเลื่อนไปทางขวาคุณอาจคิดว่ามันคล้ายกับแอพขนาดเล็ก

นอกเหนือจากการตั้งค่าพื้นฐานแล้ว เกมยังมีเป้าหมายระยะยาวอีกด้วยตัวอย่างเช่นการล้างและดันรูปภาพของเกม RPG ผู้เล่นสามารถปลดล็อกรูปภาพถัดไปหลังจากอัปเกรดสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดในพื้นที่ปัจจุบันเป็นระดับหนึ่ง

นอกจากนี้ "Coin Master" ยังได้เพิ่มระบบสะสมการ์ดต่างๆ หลังจากสะสมการ์ดแล้ว ผู้เล่นจะได้รับรางวัลที่สอดคล้องกัน

แน่นอนว่าหลังจากเล่นไปสองสามนาทีมันเป็นเรื่องง่ายที่จะค้นพบแก่นแท้ของเกม การกระทำทั้งหมดของผู้เล่นนั้นมีศูนย์กลางอยู่ที่การทำงานหลักของสล็อตแมชชีนและเนื้อหาอื่น ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานนี้ นอกจากนี้ยังหมายความว่าแม้จะมีการออกแบบอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ดี แต่ "Coin Master" ก็ยังคงเป็นเกมสล็อตที่มีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมในเกมมือถือ ยังสามารถพูดได้ว่ามันดูผิดยุคไปหน่อย

เกมมือถือรุ่นยาย” อาศัยอะไรสร้างรายได้

หลังจากเข้าใจวิธีการของเกมแล้ว แหล่งที่มาของราย "Coin Master" ก็จะชัดเจนมากขึ้น

ในเกมนั้นผู้เล่นจะตอบกลับ 5 ครั้งของการดึงจอยสติ๊กสล็อตแมชชีนทุก ๆ ชั่วโมงและ จำกัดสูงสุด 50 ครั้ง เมื่อจำนวนครั้งในการดึงจอยสติ๊กหมดลงเเล้ว ผู้เล่นสามารถทำการจัดหาเวลาซื้อเพิ่มเติม จึงกลายมาเป็นรายการซื้อในแอปทั่วไป

นอกจากนี้การอัพเกรดสิ่งปลูกสร้างต่างๆในดินแดนยังเป็นการดำเนินการที่ค่อนข้างมีความถี่สูงและ "Coin Master" ก็ได้ตั้งค่าการเติมเหรียญทองที่สอดคล้องกันำไว้เเล้ว

 

ผลิตภัณฑ์ "Coin Master" ได้เพิ่มวิดีโอจูงใจและโฆษณาอื่น ๆ ได้เพิ่มวิดีโอจูงใจและโฆษณาอื่น ๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับผู้เล่นเเถมยังสามารถดูโฆษณาเพื่อเพิ่มจํานวนครั้งในการดึง  ปัจจุบันจะได้รับวิดีโอ "Sword and Crusade" เป็นครั้งคราวไป




รายการข้างต้นเป็นแหล่งรายได้หลักของ "Coin Master" จาก"การซื้อในแอป" ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ App Annie ยังเป็นรายการที่ได้รับการยอมรับเป็นจํานวนมาก เพราะเป็นการชําระจ่ายในราคาไม่มากเท่าไร

เกมที่มีองค์ประกอบของการพนันเล็กน้อย เนื้อหาจะเป็นการแบบโต้ตอบเเละการปล้นสะดมและการขโมยที่เพิ่มโดย "Coin Master"  "Coin Master" มีเงาของ SLG ในระดับหนึ่งเมื่อเทียบกับเกมการพนันทั่วไป ซึ่งสิ่งนี้จะยังช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้างแรงกระตุ้นเพิ่มเติมในการจ่ายเงิน

เมื่อมีการแสดงความคิดเห็นของผู้เล่น ผู้ใช้จะทราบดีถึง "เคล็ดลับ" นั่นคือ "ก็แค่อยากให้เราซื้อจำนวนครั้งมากขึ้น (ชิปต่อรอง)" ไม่มีความแตกต่างที่สำคัญใดๆที่พบได้บ่อย

เกมที่เปิดให้บริการอายุมาก 10 ปีกลับมาhotได้อย่างไร

"Coin Master" เป็นเกมที่ไม่ซับซ้อนโดยมีสล็อตแมชชีนเป็นตัวหลัก รายได้ที่สำคัญที่สุดมาจากการซื้อในแอป เช่นเหรียญทองและจำนวนคันโยก

แต่สิ่งนี้ยังไม่สามารถอธิบายได้ว่า "Coin Master" จะกลับมาติดอันดับขายดีที่สุด 10 อันดับแรกในประเทศต่างๆ

จากมุมมองของ บริษัท การกลับมาอีกครั้งของเกม "Coin Master" เมื่อไม่นานมานี้เป็นการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ของบริษัท บริษัทพัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง "Coin Master" คือ บริษัท Moon Active สัญชาติอิสราเอล ซึ่งเป็น บริษัท ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 มีพนักงานประมาณ 300 คน ปัจจุบัน "Coin Master" เป็นผลิตภัณฑ์หลักเพียงผลิตภัณฑ์เดียวของบริษัท

นอกจากเกม "Coin Master"เเล้ว เกมอื่นๆก็ได้ลงจากเเอพหมดเเล้ว

แน่นอนว่า Moon Active ไม่ได้มีเพียงเกมตัวเดียวเท่านั้น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่จากการจัดอันดับของ App Store ผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์ที่ออกมานั้นไม่ได้ตามเป๋าที่กําหนด  ผู้เผยแพร่  App Annie จะเห็นได้ว่า Moon Active สินค้าใหม่หลายรายการที่เปิดตัวมาใหม่ผลตอบรับก็ไม่ดีเท่าไร
อาจเป็นเพราะความล้มเหลวของผลิตภัณฑ์ใหม่ จึงต้องทำให้ต้องให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์เก่าอย่าง "Coin Master" ซึ่งเปิดดำเนินการมาเกือบ 10 ปี

เกมเวอร์ชัน 1.0 เปิดตัวในปี 2010 ภายในปี 2559 เกมนี้อยู่ในสถานะ "อัปเดตทุกสองสามเดือน"

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา Moon Active ได้เร่งจังหวะในการอัปเดต ในปี 2016 ถึง 2017 เกมจะอัปเดตเพียง 6 ถึง 8 เวอร์ชันต่อปี ในปี 2018 ความเร็วในการทำซ้ำเวอร์ชันเกมได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก ในปีที่แล้วจะมีการอัปเดตมากถึง 3 ถึง 5 ครั้งต่อเดือน

การอัปเดตเหล่านี้จะเข้าร่วมกิจกรรมเป็นระยะ ๆ เช่นวันหยุดต่างๆ การอัปเดตล่าสุดเกมส่วนใหญ่จะโปรโมรกิจกรรมต่างๆเช่น "เทศกาลวันหยุด" และ "เทศกาลน้ำแข็งหรือหิมะ"

ผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง จากการคำนวณของ IHS ยอดดาวน์โหลด "Coin Master" ประจำปีเพิ่มขึ้น 43% เมื่อเทียบเเบบรายปี

แน่นอนว่า IHS ยังกล่าวว่าตัวเลขนี้ไม่ได้เกินจริงมากนัก เมื่อเทียบกับอัตราการเพิ่มขึ้นของรายได้ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่ Moon Active คงต้องกาาข้อมูลที่เเม่นยํามากกว่านี้ในบนเว็บไซต์  Moon Active จะเพิ่มการวิเคราะห์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลไว้ในหน้าแรก เพื่อเน้นย้ำความสามารถทางธุรกิจที่สำคัญ 

นอกจากนี้การเชื่อมโยงต่างๆของเครือข่ายทางสังคม ยังมีส่วนในการขยายผู้ใช้ของ "Coin Master" เมื่อเข้าเกมครั้งแรก "Coin Master" จะแจ้งให้ผูกบัญชี Facebook ในเวอร์ชัน iOS นี่ยังเป็นบัญชีภายนอกเพียงบัญชีเดียวที่สามารถผูกมัดได้ เเม้ในระหว่างเกม "Coin Master" จะเตือนผู้เล่นซ้ำ ๆ ให้ผูกบัญชีและเชิญเพื่อนเพื่อรับรางวัล กิจกรรมประจำวันสามารถเพิ่มเพื่อนใน Facebook ให้กันได้

ปัจจัยต่างๆทำให้รายได้ของ "Coin Master" ฟื้นตัวขึ้นอย่างมากในช่วงหนึ่งหรือสองปีที่ผ่านมา ตามสถิติของ Prior Data "Coin Master" กลายเป็นแอปที่มีรายได้สูงสุดบนแพลตฟอร์ม Android ของสหราชอาณาจักรในเดือนเมษายน 2019 โดยมีรายได้จากแพลตฟอร์มเดียวอยู่ที่ 2.55 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามสถิติของ Sensor Tower "Coin Master" ยังเป็นเกมที่ทำเงินสูงสุดในยุโรปในปี 2019อีกด้วย

ในกรณีของ "Coin Master" ไม่เหมือนใคร เกมแนวแคชชวลสำหรับผู้สูงวัยที่มีองค์ประกอบการพนันออนไลน์ เมื่อผู้สร้างพยายามหันไปหาโปรเจ็กต์อื่น แต่ก็ไม่ที่สามารถแทนที่สถานะของเกมนี้ได้ บริษัทจึงต้องหันกลับไปทําเกมตัวนี้เพื่อให้เกมออกมาใหม่ๆทุกเดือน





ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม